{ เว็บบลอกสนับสนุนการเรียนรู้วิชา ARTD3302 การออกแบบกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ โดยนางสาวนันท์นภัส สมพุ่มพุฒของท่าน ผศ.ประชิด ทิณบุตร }


แปลข่าวสารบรรจุภัณฑ์




Bear Paws

       
       Created and designed by B&B design agency, Bear Paw is a limited edition fruit snack for kids. Not only does it celebrate Bear's 5th anniversary, but for every pack a consumer buys, a donation to the WWF - World Wild Life organization,  will be given to help endangered bears and other wild species from going extinct. 
แบร์ พอว์เป็นชื่อแบรนด์ขนมชนิดหนึ่งในลอนดอน สำหรบเด็กๆ โดยทำจากเนื้อผลไม้ ภาพที่ปรากฏอยู่ด้านบนคือได้ถูกออกแบบแพกเกจขึ้นพิเศษ โดยทีมงานออกแบบที่มีชื่อว่า B&B เนื่องในโอกาสครอบรอบ 5 ปีของแบรนด์แบร์พอว์ ซึ่งเงินที่ขายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้องค์กรสัตว์ป่าโลก หรือชื่อย่อหน่วยงานว่า WWF โดยองค์กรนี้ทำดูแลเรื่องเกี่ยวกับสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธ์ด้วย
ทีมงานออกแบบ B&B จึงได้ใส่คาแร็คเตอร์หมีลงไป เพราะสัตว์เหล่านี้อยู่ในรายชื่อที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยจะมีตัวหมีขั้วโลก หมีแพนด้า หมีแว่น และตัวสลอต ที่กำลังถือป้ายบอกชัดเจนว่าเมื่อคุณซื้อ เงินเหล่านี้จะถูกไปใช้ประโยชน์ที่ใด โดยแพกเกจยังคงสีสันสดใส เพื่อดึงดูดความสนใจของเด็ก


Bear Paws


    "Four new characters illustrate the packs – a spectacled bear, a polar bear, a sloth and a panda – all of whom are on the WWF’s vulnerable species list.
In addition to creating new singles and multipacks, B&B has designed special SRPs for the range. A pair of paws printed on the front face creates the illusion that the bears are peeping over the edge of the box when it’s open, while a cleverly positioned hole lets the bears’ eyes peer out of the box when closed."
     แต่เมื่อห่อแพกเกจเหล่านี้ถูกจับไปใส่กล่อง (หรือบรรจุภัณฑ์ชั้นที่สอง) ซึ่งถูกออกแบบให้มีภาพอุ้งมือลอยอยู่ด้านหน้า ดูกลมกลืนไปกับตัวหมีซึ่งถูกพิมพ์บนห่อบรรจุภัณฑ์ตัวแรก ทำให้ดูเหมือนเริ่มถูกกักขัง

และเมื่อถูกบรรจุลงกล่องใหญ่ ซึ่งทีมออกแบบได้เจาะช่อง window ไว้บริเวณดวงตาของพวกมัน โดยยังใช้ลักษณะภาพอุ้งมือเหมือนเดิม ทำให้มันดูเหมือนถูกขังเอาไว้

BEAR_Paws_Orange_Outer_Box.jpgBEAR_Paws_Rasp_Outer_Box.jpgBEAR_Paws_Straw_Outer_Box.jpg


We wanted to take a playful approach to a serious subject in keeping with the BEAR brand,” says B&B Creative Partner Shaun Bowen. 'The peeping eyes are a fun touch, but they also help express the vulnerability of some of the world’s most endangered species'."
   ฌอน โบเว่น หนึ่งในนักออกแบบของเอเจนซี่ B&B ได้กล่าวปิดบทความนี้ว่า "พวกเราต้องการเล่นกับเรื่องร้ายแรงเหล่านี้ ซึ่งก็คือเรื่องการสูญพันธ์ของหมี แต่มันก็ยังแอบมีความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กๆได้เข้าใกล้หรือเข้าใจเรื่องพวกนี้มากขึ้น"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น