♦ มีการเพิ่มเติมแนวความคิดในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เริ่มต้นที่ ' หาจุดอ่อนของแบรนด์ เพื่อสร้างจุดแข็งให้เขาซื้อดีไซน์เรา -ท่านผศ.ประชิด ทิณบุตร ' ดูความมากน้อยของต้นทุนที่แบรนด์เดิม เพื่อจะได้ออกแบบให้เหมาะสมกับผู้ประกอบการ ศึกษาว่าสิ่งที่มีการเน้นย้ำในตัวบรรจุภัณฑ์เดิมคืออะไร ให้ดึงเป็นจุดหลัก เพราะนั่นหมายวามว่าผู้ประกอบให้ความสำคัญกับสิ่งนั้น
♦ การตั้งชื่อแบรนด์สินค้า กรณีที่ผู้ประกอบการไม่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง และอนุญาตให้นักศึกษาออกแบบได้ ชื่อที่ควรนำมาตั้งควรมาจากนามสกุลหรืกลุ่มผู้ดำเนินการขนาดใหญ่ เช่น ผู้ประกอบการชื่อคุณสินมงคล อินธนู มีกลุ่มทำสมุนไพรชื่อบ้านคลองมอญ ในการทำโลโก้ขึ้นมา เราอาจยึดจากชื่อ'อินธนู' หรือ'บ้านคลองมอญ' เป็นต้น
♦ การเลือกใช้ฟอนต์ ควรคำนึงถึงลิขสิทธิ์เป็นอย่างมาก ในปัจจุบันมีเว็บซต์ที่ให้การดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย(f0nt) เราสามารถนำมาตัดทอน ดัดแปลง เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ลงไป ก่อให้เกิดงานใม่ที่อยู่ในรูปของ ได้เช่นกัน ( Logotype หมายถึง สัญลักษณ์ เครื่องหมาย ตัวแทน ที่อยู่ในรูปแบบของตัวอักษรเกินกว่า 80% )
♦ ให้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SWOT ที่หมายถึงการวิเคราะห์สภาพองค์กร โดยคำว่า SWOT เป็นการรวมตัวย่อของคำที่มีความหมายแตกออกไป ดังนี้
♦ S - Strengths (จุดแข็ง)
♦ W - Weaknesses (จุดอ่อน)
♦ O - Opportunities (โอกาส)
♦ T - Threats (อุปสรรค)
สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ นายเสบียงปัญญา
♦ HOMEWORK
♦ สร้างโครงของบรรจุภัณฑ์ได้ที่ Template Maker 2 รูปแบบ ใส่ข้อมูลจริงทุกอย่าง ปริ้นท์ลงกระดาษที่เหมาะสมกับชิ้นงาน พร้อมทั้งตรวจไฟล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น